กำจัดปลวกและแมลง โดย อินโฟ เพสท์

ปลวกขึ้นบ้านกำจัดวิธีไหนดี?

ปัญหาปลวกขึ้นบ้าน เป็นปัญหายอดนิยมสำหรับเจ้าของบ้านหลายท่านเลยทีเดียว เพราะปลวกไม่เคยเลือกว่าบ้านเก่าหรือบ้านใหม่ บ้านใหญ่หรือบ้านเล็ก ทุกบ้านย่อมเสี่ยงปลวกกันทั้งน๊าน
อย่าปล่อยเอาไว้เด็ดขาด หากเจอให้รีบติดต่อผู้เชี่ยวชาญทันที ปล่อยเอาไว้ก็มีแต่ลุกลามเสียหาย ต้องจ่ายค่าซ่อมบ้านหลักหมื่นหลักแสนกันเลยทีเดียว
 
วันนี้ทางอินโฟเพสท์ขอแนะนำ 2 วิธีกำจัดปลวกยอดนิยมสำหรับเจ้าของบ้านกันครับ
ต้องขอบอกก่อนเลยว่า ชนิดของปลวกที่เข้ามาทำลายบ้านของเราส่วนใหญ่คือ ปลวกใต้ดิน หรือที่นิยมเรียกชื่อกันว่า สายพันธ์ Coptotermes spp. ปลวกสายพันธ์นี้จะทำลายบ้านได้อย่างรวดเร็ว เพราะมันทำงานตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีวันพักกันเลย ดังนั้น อย่าปล่อยให้บ้านต้องกลายเป็นอาหารของปลวก รีบจัดการก่อนสายเกินแก้
 
วิธีกำจัดปลวกที่ได้รับความนิยม ได้แก่
1.ระบบอัดน้ำยากำจัดปลวก แบบตายต่อเนื่องถึงรัง โดยวิธีนี้ทางผู้เชี่ยวชาญจะเลือกน้ำยากำจัดปลวกที่ออกฤทธิ์ไม่ขับไล่ปลวก ทำให้น้ำยาจะติดตัวปลวกโดยที่ปลวกไม่รู้ตัว และปลวกจะยังสามารถเดินหาอาหารผ่านบริเวณที่มีน้ำยาเคลือบอยู่ได้ มีผลทำให้ปลวกตัวอื่นๆที่อยู่ภายในรังตายไปด้วย จากการสัมผัสของปลวกระหว่างทางเดินดินและการส่งต่ออาหารให้กัน สุดท้ายรังปลวกนี้จะล่มสลายในที่สุด
ข้อดี คือ ประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่าการใช้ระบบเหยื่อล่อ
ข้อเสีย สำหรับบ้านที่ไม่มีระบบท่ออาจจะจำเป็นต้องเจาะบ้านเพื่อเติมน้ำยา
TIP : สำหรับบ้านที่มีระบบท่อปลวกจะเติมน้ำยาผ่านระบบท่อได้เลย เราแนะนำให้เติมน้ำยากำจัดปลวกลงดินปีละ 1 ครั้งจะได้มีประสิทธิภาพที่สุด
 
2.ระบบเหยื่อกำจัดปลวก ระบบได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน เหมาะสำหรับบ้านที่พบปัญหาปลวกแล้ว โดยใช้สถานีเหยื่อบนดินเพื่อล่อปลวกให้มากินเหยื่อ และใช้สถานีเหยื่อปลวกในดิน ฝั่งไว้รอบๆบ้านเพื่อสร้างกำแพงเหยื่อล่อ ไม่ให้ปลวกเข้าสู่ตัวบ้าน เหยื่อล่อปลวกจะมีสารควบคุมการเจริญเติบโตแบบออกฤทธิ์ช้า มีผลทำให้ปลวกไม่สามารถลอกคราบได้และตายต่อเนื่อง ทำให้รังปลวกล่มสลาย เราแนะนำระบบเหยื่อล่อ Xterm จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นระบบเหยื่อล่อที่มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย ติดตั้งง่าย เห็นผลได้ในไม่กี่สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับขนาดรังปลวก
ข้อดี ไม่ต้องเจาะบ้าน ไม่มีกลิ่น
 
ข้อเสีย ราคาสูงกว่าการกำจัดปลวกแบบอัดน้ำยา
TIP : Xterm ระบบเหยื่อนำเข้าจากญี่ปุ่น มั่นใจได้อย่างแน่นอน
___________________________
อย่าปล่อยให้บ้านและทรัพย์สินของท่านกลายเป็นอาหารของปลวก
เพราะเราเชื่อว่า การป้องกันดีกว่าการแก้ไข เสมอ
อินโฟเพสท์ มีทีมช่างผู้เชี่ยวชาญด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี
ดูแลให้อย่างต่อเนื่อง ไม่ทิ้งงานมั่นคง เชื่อถือได้ ด้วยการรับรอง
จาก อย. มีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายใบอนุญาตเลขที่ 2/2564
 
ติดต่อสำรวจพื้นที่ให้คำปรึกษาฟรี
โทรเลย 094-9514624
Line OA : @infopest